1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế, những phương thức vận chuyển ngày nay ngày càng đa dạng và phong phú. Công ty có nhu cầu vận tải hàng hoá có thể tuỳ ý sử dụng rất nhiều hình thức dịch vụ khác nhau. Mỗi loại hình vận chuyển đều có các điểm cộng và ngăn chặn riêng mà chúng ta nên biết để có sự lựa chọn đúng đắn. Hãy cùng http://viethieu.vn/ tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

    Các phương thức vận tải ngày nay phổ biến nhất tại Việt Nam là đường sắt, đường thuỷ, đường bộ và đường hàng không.

    Chuyển hàng bằng Đường sắt (railway)

    Đường sắt có mức giá cố định cao (tàu, nhà ga, bến bãi) và chi phí biến đổi không quá cao. Thường thích hợp với những loại hàng có trọng lượng lớn, khối lượng vận chuyển nhiều, và cự li vận chuyển dài. Ví dụ những nguyên vật liệu như than, gỗ, hoá chất và hàng tiêu sử dụng giá tiền trị không cao như giấy, gạo, thực phẩm và với khối lượng cả 1 toa hàng.

    Mặt ngăn chặn của vận chuyển đường sắt là kém linh động. Tàu hoả chỉ có thể cung cấp dịch vụ từ ga này đến ga kia (terminal-to-terminal), chứ không thể tới 1 địa điểm bất kì (point-to-point) theo đề nghị của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tàu hoả thường đi, tới theo lịch trình cố định, tần suất khai thác các chuyến rất thấp, tốc độ chậm. Chính vì có các đặc trưng như vậy, nên mặc dù có giá cước khá không quá cao, đường sắt vẫn ít được áp dụng trong logistics như một phương thức vận tải độc lập, mà thường được phối hợp sử dụng với những phương tiện khác.

    [​IMG]

    Chuyển hàng bằng Đường sắt (railway)​

    >>>>> Tham khảo thêm vận chuyển hàng từ hà nội đi đà nẵng:http://viethieu.vn/van-chuyen-hang-tu-ha-noi-di-da-nang-gia-re/

    Chuyển hàng bằng Đường thuỷ (waterway)

    Đường thuỷ có chí phí cố định trung bình (tàu thuỷ và thiết bị trên tàu) và chi phí biến đổi không cao (do khả năng vận tải khối lượng hàng lớn nên có lợi thế nhờ quy mô), bởi vậy đây là công cụ có tổng mức giá rất thấp nhất (1/6 so với vận tải hàng không; 1/3 so với đường sắt;1/2 so với đường bộ). Phù hợp với các thứ hàng cồng kềnh, lâu hỏng, giá trị không quá cao (vật liệu xây dựng, than đá, cao su) và hàng đổ rời (cà phê, gạo), trên các tuyến đường trung bình và dài.

    Tuy vậy, đường thuỷ có hạn chế là tốc độ chậm, chịu tác động nhiều của thời tiết và các tuyến đường vận tải có hạn (phụ thuộc vào mạng lưới sông ngòi và bến bãi). Cũng như đường sắt, tính linh động của vận chuyển đường thuỷ thấp, mức độ tiếp xúc không cao.

    Đối với vận chuyển thương mại quốc tế, đây lại là phương tiện thống trị, đặc biệt là lúc có sự thành lập của những loại tàu biển lớn, hiện đại có khả năng chinh phục được thiên nhiên tại mức độ một mực. Hiện nay có khoảng hơn 50% giá trị tính bằng tiền và 90% khối lượng hàng giao dịch trên toàn cầu là dùng đường thuỷ.

    Chuyển hàng bằng Đường bộ (motorway)

    Theo thống kê, lượng hàng hoá vận tải bằng đường bộ tăng đều qua mỗi năm, với nhiều hình thức dịch vụ đa dạng bằng số lượng nhà cung ứng đông đảo. Phương thức vận chuyển này thực sự là 1 bộ phận quan trọng của mạng lưới logistics của khá nhiều doanh nghiệp vì khả năng đáp ứng yêu cầu của quý khách 1 cách thức hiệu quả.

    [​IMG]

    Chuyển hàng bằng Đường bộ (motorway)​

    Chuyển hàng bằng Đường hàng không (airway)

    Đường hàng không chi phí cố định cao (máy bay, và hệ thống điều hành) và chi phí chuyển đổi cao (nhiên liệu, làm việc, sửa chữa bảo hành). Có tốc độ nhanh nhất, an toàn và đáng tin cậy hàng hoá tốt, nhưng vì chi phí rất cao, nên thường chỉ thích hợp với các mặt hàng mau hỏng, gọn nhẹ, có mức giá trị lớn, nhất là lúc có đề nghị vận tải gấp

    Bên cạnh cước vận chuyển cao, hàng không còn bị ngăn chặn bằng giấy tờ kiểm tra hàng hoá và chứng từ tương đối phức tạp, mất nhiều thời gian. Mức độ tiếp xúc rất thấp, chỉ dừng ở những sân bay mà thôi. Hơn nữa, khối lượng vận chuyển bị giảm thiểu bởi dung tích khoang cất hàng và sức nặng của máy bay.

    >>>>>> Tham khảo thêm chành xe gửi hàng đà nẵng hà nội uy tín
     

Chia sẻ trang này