1. traubavang789

    traubavang789 Expired VIP

    Báo cáo thuế là 1 trong nghiệp vụ của bộ phận kế toán tài chính mà bất kì Doanh nghiệp nào thì cũng buộc phải thực hiện thường xuyên và theo chu kỳ. báo cáo thuế là gì? bao gồm những dòng nào? thời gian nộp report thuế là khi nào? Tất cả những thắc mắc này sẽ đc Cty ứng dụng FAST tư vấn cụ thể trải qua content tiếp sau đây. cùng Nhận định ngay nhé!

    Báo cáo thuế là gì?
    Báo cáo thuế là chuyển động kê khai các hóa đơn thuế GTGT đầu vào được nảy sinh trong tiến trình đặt đơn hàng hoặc tìm dịch vụ và những hóa đơn bán hàng do chính đơn vị phát hành là thuế GTGT đầu ra.

    Báo cáo thuế được xem là cầu nối để bộ phận điều hành thuế thâu tóm đc tình trạng chuyển động kinh doanh của những DN.

    Vì thế, việc làm rõ và chính xác các quy định của pháp luật về báo cáo thuế như là: những loại tờ khai thuế DN cần nộp, thời gian để nộp tờ khai thuế & thời gian để nộp tiền thuế của khách hàng lúc mang phát sinh là điểm hết sức thiết yếu.

    Những mẫu báo cáo thuế phải nộp
    Ra quyết định 1898/QĐ-BTC ban hành ngày 25-09-2019 ban bố danh mục cơ chế báo cáo theo chu kỳ nhất định thuộc khuôn khổ chức năng điều hành của Bộ tài chính. Theo đấy report thuế là 1 report theo chu kỳ thuộc phạm vi các chức năng điều hành của Bộ tài chính.

    Thời hạn nộp báo cáo thuế trực tiếp
    Hạn nộp các loại báo cáo thuế gồm các loại tờ khai thuế giá tiền trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập cá nhân (TNCN), thuế thu nhập công ty (TNDN) và báo cáo tình hình dùng hóa đơn.

    Thời hạn nộp báo cáo thuế được chia theo những công đoạn như sau:

    • Thời hạn nộp báo cáo thuế tháng: Chậm nhất là ngày 20 của tháng tiếp theo liền kề.

    • Thời hạn nộp báo cáo thuế quý: Chậm nhất là vào ngày 30 của tháng đầu tiên của quý tiếp theo liền kề.

    • Thời hạn nộp báo cáo thuế năm: Chậm nhất là vào ngày 30-01 của năm sau liền kề.

    • Doanh nghiệp kê khai thuế theo từng lần phát sinh: Chậm nhất là ngày thứ 10 kể từ ngày nảy sinh.

    • Tờ khai quyết toán thuế năm: Chậm nhất là vào ngày thứ 90 tính tính từ lúc ngày kết thúc của năm vốn. Trong trường hợp công ty có chia tách, sáp nhập hoặc hợp nhất, có đổi khác hình thức sở hữu, bị giải thể, bị kết thúc hoạt động thì thời hạn nộp báo cáo thuế chậm nhất là vào ngày thứ 45 tính kể từ ngày doanh nghiệp có quyết định.
    Cách thức làm cho báo cáo thuế


    Ngoại trừ kỳ báo cáo thuế bất thường thì bộ báo cáo thuế theo tháng và theo quý bao gồm những loại thuế có nảy sinh trong công đoạn hoạt động và sinh hoạt sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp.

    Nếu bạn có nhu cầu tư vấn hoặc đặt mua Phần mềm kế toán vui lòng truy cập tại website: FAO
    [​IMG]
    FAO
     

Chia sẻ trang này

Đăng ký tài khoản VIP FORUM