1. tdat29

    tdat29 Expired VIP

    Hàm Lượng Cordycepin Trong Đông Trùng Hạ Thảo Có Tác Dụng Gì ? Hàm lượng Cordycepin là một trong những yếu tố quyết định giá trị của đông trùng hạ thảo. Vậy tác dụng của nó đối với sức khỏe con người là gì? Bài viết ngay dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích.

    Trong đông trùng hạ thảo tự nhiên hay nhân tạo đều chứa rất nhiều thành phần có giá trị đối với sức khỏe, đặc biệt là Cordycepin. Vậy dưỡng chất này trong trùng thảo chiếm bao nhiêu ?

    Theo các nguyên cứu của y học phương Tây, đông trùng hạ thảo bao gồm rất nhiều các hoạt chất quý hiếm có thể kể tới như:

    Cordycepin: Là thành phần quý hiếm nhất, quyết định giá trị của đông trùng hạ thảo. Chất này không thể tự điều chế được mà phải qua quá trình tự nhiên. Bên cạnh đó không phải loại nấm trùng thảo nào cũng chứa nhiều thành phần này.

    Adenosine: Hàm lượng adenosine trong đông trùng hạ thảo cũng là một thành phần quan trọng. Đây là hoạt chất đóng vai trò đặc biệt đối với quá trình sinh hoá của mọi tế bào cơ thể. Trong 100g đông trùng hạ thảo tự nhiên chiếm khoảng Adenosine là 100-120mg.

    Ngoài ra, trong nấm trùng thảo còn chứa nhóm hoạt chất HA (hydroxyethyl-adenosine) và HEAA (Hydroxy-Etyl-Adenosine-Analogs). Y học hiện đại cũng tìm ra các thành phần D-mannitol, lipid, các vitamin, nguyên tố vi lượng và 17 loại axit amin khác nhau trong sản phẩm này.

    Hàm lượng Cordycepin trong nấm trùng thảo:

    Cordycepin có công thức phân tử là C10H13N5O3 được hình thành từ sự liên kết giữa đường Ribofuranose và Purin. Hàm lượng Cordycepin trong đông trùng hạ thảo tự nhiên có tới 169-250mg trong 100g dược liệu.

    Với nấm trùng thảo được nuôi trồng nhân tạo, hàm lượng các hoạt chất ngày cũng chỉ có thể đạt tối đa từ 60-70% so với loại tự nhiên. Mức này là mốc tiêu chuẩn chung mà các sản phẩm trên thị trường hiện nay đạt được.

    Tuy nhiên, hàm lượng chất này cũng sẽ tùy thuộc vào loại nấm và quá trình nuôi cấy, chế biến của từng nhà sản xuất. Sẽ có nơi có hàm lượng vượt cao hơn hoặc thấp hơn so với mức tiêu chuẩn. Với các sản phẩm nấm có nguồn gốc kém chất lượng, được rao bán giá rẻ trên thị trường chắc chắn sẽ không thể đạt được hàm lượng Cordycepin 60-70%.

    Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hàm lượng chất này trong đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa là cao nhất. Bởi phương pháp sấy này giúp bảo toàn được gần như hết các dưỡng chất trong nấm.
    Chính vì vậy, khi mua bạn cần chú ý đến chỉ số về hàm lượng Cordycepin trong nấm trùng thảo để mua được sản phẩm tốt nhất. Bên cạnh đó cửa hàng, thương hiệu uy tín cũng là điều đáng lưu tâm.

    Tác dụng của Cordycepin đối với sức khỏe con người:

    Cordycepin không thể tự điều chế mà chỉ có thể chiết xuất từ nấm đông trùng hạ thảo. Chính vì vậy đây được coi là một dưỡng chất quý với những công dụng tuyệt vời.

    Chống lại các tế bào ung thư:

    Theo các nghiên cứu của y học hiện đại, hàm lượng Cordycepin trong đông trùng hạ thảo là một trong số ít dược chất quý hiểm có khả năng chống lại các axit ribonucleic – tác nhân chính gây ra bệnh ung thư.

    Chất này cũng có những tác động tới quá trình tổng hợp protein của tế bào khi đưa vào cơ thể với hàm lượng cao. Cụ thể là ngăn chặn tình trạng dính liền các tế bào, thông qua đó ức chế sự sinh sôi nảy nở của các tế bào ung thư. Còn đối với hàm lượng thấp thì Cordycepin sẽ ngăn cản chúng không thể phân hóa và tăng cường kích thước.

    Theo một nghiên cứu lâm sàng của Trung Quốc và Nhật Bản về tác dụng của Cordycepin đối với bệnh ung thư cũng chỉ ra điều tương tự. Nếu dùng chất này mỗi ngày trong vòng 2 tháng, kết hợp với hóa trị, xạ trị thì kích thước các khối u đã giảm đáng kể.

    Ngoài ra, các thông số về miễn dịch khác của bệnh nhân đều không thay đổi. Điều này cho thấy tác dụng phụ của phương pháp xạ trị trong điều trị ung thư có thể được giải quyết bằng hoạt chất này.

    Chính vì vậy Cordycepin thường được sử dụng nhiều trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư phổ biến ở cả nam và nữ.

    Kháng viêm, kháng khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch:

    Trong môi trường sống có rất nhiều vi khuẩn, virus, ký sinh trùng và cả các chất phóng xạ cho cơ thế. Lúc này Cordycepin sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người.

    Khả năng chống viêm, giảm đau, kháng khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch của Cordycepin giúp hoạt chất này được sử dụng nhiều trong y học hiện đại. Thông qua đó giúp cải thiện sức khỏe người mới ốm dậy, người sau phẫu thuật hay người có sức đề kháng kém.

    Các nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh công dụng của hoạt chất này. Cụ thể, nếu bổ sung Cordycepin thông qua việc dùng đông trùng hạ thảo trong vài tháng có thể cải thiện hệ miễn dịch và nâng cao sức bền của cơ thể.

    Phân Phối Nấm Đông Trùng Hạ Thảo Kida 12Gr Sấy Đối Lưu Nguyên Chất
    [​IMG]
    Nấm Đông Trùng Hạ Thảo Kida 12Gr Giá: 550,000 Đ / Hộp 10Gr
    Địa Chỉ Bán Đông Trùng Hạ Thảo Kida 12Gr Sấy Đối Lưu:

    Công Ty Cổ Phần Doca Phân Phối Nấm Đông Trùng Hạ Thảo Kida 12Gr Sấy Đối Lưu

    Số Giấy Phép: 0105898969 - Cấp Ngày 23/05/2012

    Cơ Sở 1: Số 58 Giải Phóng - P. Phương Mai - Q. Đống Đa - Hà Nội

    Cơ Sở 2: Lữ Gia - Phường 15 - Quận 11 - TP. Hồ Chí Minh

    Hotline: 0485.876.876 - 0943.979.989 - 0936.387.398
     

Chia sẻ trang này