1. lamilandesign315

    lamilandesign315 Active Member

    Mẫu bếp chữ L nhỏ đẹp được thiết kế và thi công khá phổ biến trong nhiều mô hình nhà ở hiện nay. Với kiểu dáng độc đáo cùng phạm vi lưu trữ rộng mà các mẫu thiết kế bếp chữ L luôn tạo sự thích thú và dành trọn thiện cảm trong tâm trí của những vị bếp chính. Hiệu ứng thẩm mỹ không gian bếp là yếu tố giúp tác động trực tiếp đến tinh thần và thôi thúc niềm đam mê nấu nướng của các thành viên trong gia đình. Đồng thời, khơi nguồn cảm hứng để các nữ gia chủ hoặc quản gia có thể thực hiện những bữa ăn thơm ngon và mang nhiều dinh dưỡng.

    Tủ bếp chữ L là gì?

    Tủ bếp chữ L làđược thiết kế 2 dãy tủ bo sát góc tường, tạo thành hình chữ L. Vừa có thể tận dụng triệt để không gian góc, lại vừa mang lạu lối đi, mang đến sự tiện nghi, thoải mái.

    Tủ bếp hình chữ L tạo ra một khu vực tam giác : khu vực rửa – khu vực nấu – tủ lạnh, nhờ đó có thể di chuyển dễ dàng trong quá trình nấu nướng.

    Mẫu tủ bếp hình chữ L là sự lựa chọn dành cho những ai yêu thích sự đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi

    Ưu, nhược điểm của thiết kế tủ bếp chữ L

    Ưu điểm

    Không gian, diện tích nào cũng có thể thiết kế

    Có thể linh hoạt điều chỉnh kích thước theo ý muốn

    Các khu vực chức năng được phân chia một cách dễ dàng

    Mở rộng, tối ưu không gian

    Dễ thi công, lắp đặt

    Dễ vệ sinh

    Chi phí thi công thấp

    Nhược điểm

    Không phù hợp cho căn bếp không có góc vuông

    Không phù hợp với những ngôi nhà có bề ngang quá hẹp

    Không gian lưu trữ trên mặt bếp ít.

    Những lưu ý khi lắp đặt tủ bếp chữ L đơn giản

    Tủ bếp chữ L đang được nhiều khách hàng quan cân nhắc thiết kế cho căn bếp nhà mình. Tuy nhiên, làm sao để thiết kế tủ bếp đơn giản đẹp, tiện nghi, phù hợp phong thủy là vấn đề khá khó khăn. Để sở hữu một căn bếp hoàn hảo cần chú ý những điều sau đây

    Xác định diện tích, kích thước nhà bếp

    Kích thước sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự thuận tiện của người nội trợ khi thao tác nấu nướng hàng ngày. Tùy vào chiều cao của trần nhà và không gian phòng bếp mà bạn thay đổi kích thước sao cho hợp lý.

    Ngoài kích thước cơ bản của tủ bếp bạn cũng xét trên chiều cao của các thành viên trong gia đình , nhất là người nội trợ chính trong nhà để thay đổi cho phù hợp.

    Lựa chọn vật liệu an toàn – bền – đẹp

    Việc lựa chọn đúng vật liệu cho tủ bếp là chuyện vô cùng quan trọng. Hiện nay, có nhiều loại vật liệu được sử dụng để sản xuất tủ bếp như: gỗ, nhựa, nhôm kính

    Nếu căn bếp của bạn thiên hướng đơn giản, hiện đại và đa năng, thì tủ bếp gỗ công nghiệp có lẽ sẽ là lựa chọn phù hợp. Với nhiều tính năng hữu ích của tủ bếp gỗ công nghiệp giúp tôn lên vẻ sang trọng và tinh tế đó.

    Lựa chọn thiết bị cần thiết

    Lựa chọn thiết bị cho nhà bếp là một trong những ưu tiên hàng đầu. Những thiết bị bếp mà nhà bếp nào cũng cần phải có bao gồm:

    Bếp nấu

    Tủ lạnh

    Máy rửa chén

    Bồn rửa và vòi

    Máy hút mùi

    Ngoài ra, nếu diện tích bếp nhà bạn lớn và bạn dư dả về tài chính, bạn có thể trang bị thêm 1 vài thiết bị khác như :

    Lò vi sóng

    Nồi chiên không dầu

    Máy rửa chén

    Máy sấy chén

    Máy ép trái cây

    Máy pha cà phê tự động

    Thêm vào đó, phụ kiện thông minh cũng là thứ không thể thiếu. Bên cạnh việc giúp tận dụng không gian một cách tối đa, còn giúp cho căn phòng bếp tiện nghi và hiện đại hơn.

    Màu sắc

    Bạn có thể thoải mái chọn những màu sắc khác tùy ý theo sở thích. Tuy nhiên việc lựa chọn màu sắc cho tủ bếp cần phải tương thích với tường bếp và các đồ nội thất, thiết bị khác, tạo cảm giác hài hòa cho không gian

    Tốt nhất là bạn nên chọn những gam màu tươi sáng để tạo không gian bếp thoáng mát và sạch sẽ hơn. Hoặccó thể phối hợp màu sắc tương đồng hay tương phản tạo nét độc đáo cho căn bếp

    Bố trí khoảng cách giữa các thiết bị

    Các khu vực chức năng, thiết bị được bố trí hợp lý và khoa học sẽ góp phần giúp cho người nội trợ nấu nướng nhanh và gọn hơn.

    Theo tiêu chuẩn thì tủ bếp chữ L đơn giản sẽ bao gồm các khu vực chức năng được sắp xếp theo thứ tự : Khu chứa thực phẩm – Khu để đồ dụng cụ – khu rửa – khu chế biến – khu vực nấu

    Không gian tủ trên

    Sử dụng tủ bếp kịch trần đang là xu hướng hiện nay được mọi người ưa thích. Bởi nó tận dụng tối ta mọi không gian trên cao cho những căn hộ có diện tích nhỏ.

    Nhưng đối với những căn hộ có trần thấp, có thể thay bằng hệ kệ mở . Biện pháp này giúp cho không gian bếp trở nên thông thoáng hơn, còn giúp không gian lưu trữ cũng được tận dụng tối ưu nhất. Mẫu tủ bếp chữ L nhỏ đẹp

    Phong thủy

    Phong thủy nhà bếp ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn. Sự nghiệp và sức khỏe, tài lộc của gia đình có tốt hay không phần lớn nằm ở phong thủy nhà bếp.

    Do đó, việc nắm rõ những điều kiêng kị và bố trí nhà bếp hợp phong thủy rất quan trọng.

    Nên đặt bếp ở hướng Đông và Đông Nam. Vì đây được xem là hướng tốt nhất trong phong thủy nhà bếp.

    Không đặt bếp quay lưng lại với hướng chính của căn nhà.

    Không đặt bếp đối diện với cửa chính sẽ làm gia chủ gặp xui xẻo trên đường tài lộc.

    Không nên đặt tủ bếp ở phía Nam là hành Hỏa, sẽ tương ứng với lửa ở trong bếp. .

    Không đặt bếp nấu nướng dưới xà ngang nhà vì theo quan niệm người xưa sẽ đè lên người ông (bà) Táo dẫn đến sự ngăn chặn đè nén những may mắn, tài vận đến với gia đình.

    Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích liên quan đến các mẫu bếp chữ L nhỏ đẹp. Qua đó, chúng tôi hy vọng đã mang lại nhiều gợi ý thú vị để gia chủ dễ dàng xác định hướng thiết kế bếp tối ưu nhất theo mong muốn, sở thích và nhu cầu sử dụng của bản thân. Nếu vẫn chưa định hình được hướng bố trí bếp phù hợp và cần trao đổi, tư vấn thêm thì khách hàng cũng đừng ngần ngại mà hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được nhân viên hỗ trợ nhanh nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng, LAMILAN tự tin sẽ mang đến những mẫu thiết kế bếp chữ L nhỏ đẹp và phù hợp nhất với mô hình, sở thích cũng như nhu cầu sử dụng của các gia chủ. Ngoài ra, tất cả mọi tiến độ dịch vụ đều sẽ được giám sát chặt chẽ và cập nhật liên tục. Chúng tôi luôn sẵn sàng báo giá trước và cam kết không phụ thu khi công trình hoàn thiện.

    Email: [email protected]

    Hotline: 1900 8953 - 0946 992 333

    Địa chỉ: 315 Lũy Bán Bích, Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh.
     

Chia sẻ trang này