1. ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Nếu hương vị món ăn tác động đến vị giác thì thiết kế nội thất nhà hàng hóa sẽ quyết định khả năng quay lại lần sau của người sử dụng. bởi thế, mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống là thời kỳ cực kỳ quan trọng và cần thiết với sự tăng trưởng của nhà hàng. một nhà hàng lúc được thiết kế sáng tạo, ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu; sẽ tạo nên yếu tố thành công lớn về sau này cho việc buôn bán.
    Thiết kế nội thất nhà hàng có tầm quan trọng như thế nào?
    [​IMG]
    Nhiều chủ nhà hàng không biết ưu điểm thiết kế nội thất nhà hàng đẹp mang lại trong kinh doanh. Bởi họ đều nghĩ rằng “ chỉ cần món ngon, nhân viên nhiệt tình, giá phải chăng là được”. Thời đại trước thì điều đó hoàn toàn đúng. Còn giờ đây, bạn vẫn giữ cho mình tư duy như trên thì quả thật chậm cập nhật thời đại. Ngoài việc cần “ngon, rẻ, phục vụ nhiệt tình ” nhà hàng bạn phải được chăm chuốt từ khâu nội thất. Bạn đang kinh doanh nhà hàng, hãy ngay lập tức thay đổi không gian của mình nếu bạn chưa có 1 thiết kế hoàn hảo nhất.

    Nguyên tắc thiết kế nội thất nhà hàng

    Để thiết kế, sáng tạo nên không gian nhà hàng độc đáo, lôi cuốn ánh nhìn khách hàng, các kiên trúc sư đòi hỏi cần có chuyên môn cao. Bên cạnh chuyên môn, thiết kế nội thất nhà hàng cần đảm bảo những nguyên tắc sau:

    Thể hiện phong cách rõ ràng trong từng không gian

    Bên cạnh thưởng thức ẩm thực, khách hàng lựa chọn nhà hàng còn vì hợp gu thẩm mỹ, đúng phong cách yêu thích. Nhà hàng có thể làm nơi để sum vầy người thân, để hội ngộ bạn bè hay tạo ra khoảng thời gian tuyệt vời với người thương. Chính vì vậy, nhà hàng cần xác định phong cách hướng đến, thể hiện rõ qua lối kiến trúc, thiết kế nội thất. Điều này sẽ giúp khách hàng lựa chọn và tận hưởng khoảnh khắc thư giãn thoải mái tại nhà hàng.

    Màu sắc hài hòa

    Thu hút giác quan, ánh nhìn đầu tiên luôn là màu sắc khi khách hàng đến nhà hàng. Thế nên, đầu tư, chú trọng màu sắc tổng thể hài hòa là bước đầu tạo ấn tượng tuyệt vời trong lòng khách hàng. Với từng loại hình nhà hàng sẽ có các gam màu đại diện, phù hợp.
    [​IMG]
    Nếu nhà hàng tiệc cưới có tông màu nhẹ nhàng, thanh thoát; thì nhà hàng ăn uống sẽ ưa chuộng gam màu trầm, ấm áp. Với nhà hàng thức ăn nhanh thường xuất hiện những gam màu có xu hướng kích thích giác quan thèm ăn như xanh lá, đỏ, cam,..

    Ngoài chọn màu phù hợp mô hình kinh doanh, tỷ lệ màu chủ đạo; màu nền cũng cần được thực hiện theo nguyên tắc 60-30-10. Trong đó:

    – 60%: Là màu chủ đạo, xuất hiện trong mọi không gian.

    – 30%: Màu cấp 2, bổ sung và làm nổi bật màu chủ đạo. Thường được dùng trong đồ nội thất

    – 10%: Đây là màu nhấn. Xuất hiện tầng suất ít nhưng tệp màu này thường đậm hơn 2 tệp màu còn lại.

    Bố cục khoa học, logic

    Nhà hàng sang trọng, đẹp còn được thể hiện qua cách bố trí nội thất khoa học, tiện nghi. Vì vậy, kiến trúc sư và chủ đầu tư đều cần suy xét, cân nhắc kỹ lưỡng vị trí đặt, bày trí nội thất.

    Các phong cách thiết kế nội thất nhà hàng

    Thiết kế nhà hàng Nhật Bản

    Với những ai yêu mến đất nước, ẩm thực Nhật Bản chắc chắn đã từng đến nhà hàng của xứ sở “Mặt trời mọc” này để thưởng thức. Có thể bạn không để ý, nhưng nhà hàng Nhật sẽ được thiết kế theo hai phong cách sau:

    Nhà hàng Nhật đậm Tinh thần Zen

    Được lấy từ cảm hứng không gian truyền thống của người Nhật mang đến không gian trầm ấm, gần gũi. Sự thân thuộc này sẽ giúp khách hàng trải lòng, thoải mái khi dùng bữa tại nhà hàng. Thiết kế đơn giản nhưng đậm sự tinh tế trong cách trang trí như chính lối sống của người Nhật.

    Nhà hàng phong cách Teppanyaki

    Nhà hàng Nhật theo phong cách Teppanyaki đòi hỏi sự tỉ mỉ cao trong thiết kế nhằm đảm bảo cho đầu bếp trình diễn và vận hành luôn được tốt nhất. Ngoài ra, không gian này cần được thiết kế hài hòa với tổng thể không gian nhà hàng. Mang đến sự thoải mái, thư giãn nhất cho khách hàng ghé qua.

    VĂN PHÒNG TƯ VẤN

    Địa chỉ: Tầng 26 sảnh B, Tòa Bắc Hà, 17 Tố Hữu, quận Nam Từ Liêm, Tp Hà Nội
     

Chia sẻ trang này