1. kienthuclamdep

    kienthuclamdep Expired VIP

    TRÁM RẲNG INLAY/ ONLAY LÀ GÌ?

    Dù chỉ mới xuất hiện nhưng trám răng Inlay/ Onlay đang dẫn đầu xu hướng trám răng thẩm mỹ hiện tại.

    Trám răng Inlay tiêu dùng miếng trám được đúc sẵn để ráp vào vị trí răng bị sâu hoặc thương tổn. bình thường, phương án này dùng cho các trường hợp răng sâu, nứt vỡ lẽ tại mô răng bên trong mà chưa ảnh hưởng tới những múi răng.

    Cũng giống như trám răng thẩm mỹ Inlay, trám răng Onlay tiêu dùng miếng trám để lấp đầy các tổn thương ở răng. khác biệt ở chỗ, miếng trám Onlay trám vào 2 hoặc đa dạng bề mặt răng song song, phủ lên những múi răng.

    những miếng trám Inlay/Onlay có thể được khiến cho trong khoảng sứ, nhựa... Bạn mang thể chọn lọc chất liệu miếng trám tùy ý. không những thế, nguyên liệu sứ được chọn phổ quát nhất do với tính thẩm mỹ cao, bền chắc và gần giống sở hữu răng thật nhất.

    ƯU, NHƯỢC ĐIỂM CỦA TRÁM RẲNG INLAY /ONLAY
    • Ưu điểm:
    Trám răng Inlay/Onlay sở hữu rộng rãi ưu điểm nhấn như:

    - ko lấn chiếm vào răng thật

    chừng độ mài răng lúc thực hiện trám răng Inlay/ Onlay rất ít, nên hoàn toàn ko xâm lấn vào răng thật và giúp bảo vệ răng 1 cách tối đa.

    - Đảm bảo tính thẩm mỹ

    Tính thẩm mỹ của răng được đảm bảo. Bởi miếng trám với màu sắc giống như răng thật, nhờ sự can thiệp của công nghệ CAD/ CAM - kỹ thuật ngoài mặt và sản xuất miếng trám duyệt y sự hỗ trợ của máy tính.

    - tiện lợi vệ sinh răng miệng

    hình trạng của miếng trám được chế tác theo tình trạng răng của từng người, hạn chế những rãnh răng dễ dính thức ăn vì thế giúp bạn mang thể vệ sinh răng miệng 1 cách dễ dàng.

    - Bền chắc, sử dụng trong khoảng thời gian dài

    Nhờ kỹ thuật CAD/ CAM nên miếng trám bám dính tốt, khôn cùng bền chắc. đặc trưng là khi tiêu dùng cho răng sâu. thời gian tiêu dùng làng nhàng của miếng trám này lên đến 15 - 20 năm. Bạn cũng ko cần tái khám đa dạng lần nên không tốn quá phổ quát thời kì.

    Trám răng Inlay/ Onlay khó xảy ra tình trạng bong, rơi rớt miếng trám như phương án trám răng Composite.

    - Tiết kiệm được thời kì, giá thành

    Do thực hiện một lần nhưng tiêu dùng được lâu dài, trám răng Inlay/ Onlay giúp bạn tiết kiệm được phổ biến thời gian và giá tiền. Hơn nữa, so với bọc răng sứ thì phương án này giá tốt hơn mà chất lượng vẫn không kém cạnh.

    • Nhược điểm:
    Trám răng Inlay/ Onlay với tương đối ít nhược điểm. Chỉ khi bạn dùng miếng trám bằng nhựa thì dễ bị đổi màu ví như sử dụng trong tương lai. đồng thời, trám răng Inlay/ Onlay thường dùng cho các trường hợp sâu hoặc mẻ vỡ lẽ nhẹ.

    7 ích lợi của hàn răng sứ Inlay và Onlay
    Bạn mang một dòng răng quá hư hỏng để tôn tạo bằng trám răng nhưng lại không nghiêm trọng tới mức cần phải bọc sứ. Đối mặt có sự tuyển lựa giữa 1 miếng trám lớn và một mão răng sứ, bạn sẽ thấy ích lợi của hàn răng sứ Inlay, Onlay trong khắc phục mọi vấn đề khó khăn từ giá thành, thẩm mỹ đến bảo tàng cấu trúc răng thật.

    Trong trường hợp răng sứt mẻ mà hàn trám thường nhật chẳng thể khắc phục nhưng lại còn phổ thông cấu trúc răng thật vẫn phải chăng, chưa đến mức phải mài răng bọc sứ thì ích lợi của hàn răng sứ Inlay, Onlay sở hữu thể nhìn thấy rõ ràng.

    hạn chế mài răng tối đa:

    Inlay và Onlay sản xuất 1 sự chuẩn bị thận trọng cho việc giữ giàng đa dạng nhất mang thể cấu trúc răng khỏe mạnh còn lại. Đây là lựa chọn xuất sắc để giảm thiểu tối đa khu vực răng khiếm khuyết, thay thế xuất sắc cho việc sử dụng phương pháp mài răng bọc sứ lại hồ hết răng.

    Màu sắc răng tự nhiên:

    Thay vì lo âu với miếng hàn từ vật liệu trám nha khoa thường nhật sẽ đổi màu theo thời kì, lợi ích của hàn răng sứ Inlay Onlay là ko nhiễm màu thực phẩm do nguyên liệu sử dụng là khối sứ thuần chất Lithium Desilicate hoặc Zirconia (chất liệu chế tạo răng toàn sứ EMax, Cercon).

    bảo vệ cấu trúc răng hoàn hảo:

    Inlay và Onlay giữ lại tối đa cấu trúc răng khỏe mạnh trong công đoạn khôi phục lại khu vực bị hư hỏng, giúp đảm bảo tuổi thọ cũng như chức năng răng. Răng tan vỡ lớn ví như cố trám lại với 1 miếng trám quá khổ thì khả năng miếng trám bị vỡ lẽ nứt và bong ra rất nhanh. cuối cùng răng này sở hữu khả năng sẽ phải điều trị tủy vì bị suy yếu cấu trúc. Đối với bọc sứ, đặc thù là mang các trường hợp răng bị sứt mẻ do tai nạn, không sở hữu vấn đề gì về bệnh lý thì việc mài răng trong khi cấu trúc răng còn lại vẫn phải chăng là không thiết yếu.

    bảo vệ răng yếu:

    lợi ích của hàn răng sứInlay, Onlay là bảo vệ chuẩn xác các khu vực yếu và tổn thương của răng. hồ sơ tiến hành hàn răng không đòi hỏi việc tái định hình lại răng thật bằng cách thức mài răng.

    thuận tiện vệ sinh răng:

    Do được ngoài mặt thích hợp và xác thực bề mặt, gờ rãnh cũng như khớp cắn nên răng với thể được làm cho sạch thuận tiện hơn so mang bọc mão sứ. cùng lúc bạn cũng ko cần lo âu về việc hẩu lốn chất liệu trám bị mòn trong giai đoạn chải răng.

    không tạo khoang rỗng:

    một số trường hợp khoang răng ở giữa do sâu thì việc xem xét ích lợi của hàn răng sứ Inlay, Onlay càng nên được cân đề cập so với trám răng thường nhật. Hàn Inlay, Onlay tuyệt đối khít kẽ, ko mang khả năng tạo khoang rỗng để vi khuẩn lọt vào và tiếp tục làm cho ổ bên trong răng như nguyên liệu trám khác.

    Độ bền và khả năng chịu lực cao:

    Inlay và Onlay là giải pháp phục hồi khôn cùng ổn định lúc tạo ra sự vừa khít chuẩn xác từng khớp cắn cũng như vật liệu sứ sở hữu độ bền trung bình tới 400Mpa (gấp hơn 10 lần răng thật).:

    Để biết chính xác tình trạng răng của bạn thế nào, có phù hợp để trám Inlay/ Onlay hay ko thì cần phải được thầy thuốc thăm khám thì mới với kết luận chính xác.


    >> Xem thêm: https://nhakhoashark.vn/han-rang-su-onlay-emax/
     

Chia sẻ trang này